Bạn đang xem bài viết 4P Trong Marketing Là Gì? Bước Phát Triển Các Yếu Tố Trong Chiến Lược 4P được cập nhật mới nhất tháng 10 năm 2023 trên website Mfua.edu.vn. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi đã chia sẻ là hữu ích với bạn. Nếu nội dung hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất.
4P trong Marketing là gì?Sau đó, chúng được E. Jerome McCarthy gộp lại thành 4 nhóm yếu tố cơ bản là sản phẩm, giá, địa điểm, xúc tiến.
Như vậy, 4P trong Marketing là mô hình Marketing bao gồm 4 yếu tố cơ bản là Product, Price, Place, Promotion. 4 yếu tố này có tầm ảnh hưởng rất lớn đến doanh thu của doanh nghiệp bạn.
Chiến lược 4p rất quan trong trong sự phát triển của doanh nghiệp
Các yếu tố cơ bản trong chiến lược Marketing 4P 1. Product (Sản phẩm)Bạn sẽ bán sản phẩm là gì?
Đây là 1 trong 4P Marketing, khi phân tích chiến lược 4P thì bạn cần phân tích yếu tố này đầu tiên. Bạn cần xác định xem mình bán những gì, bạn phải hiểu nhu cầu của khách hàng của mình mong muốn những gì từ mình để từ đó điều chỉnh sản phẩm mà bạn bán để đáp ứng được những nhu cầu đó.
Bạn nên nhớ, nếu chúng ta đáp ứng được mong đợi của khách hàng thì bạn càng có nhiều cơ hội để người mua mua hàng của bạn, giới thiệu bạn với những người khác và sẽ chọn bạn là sản phẩm trung thành trong tương lai.
Sản phẩm của bạn sản xuất phải là sản phẩm:
– Hàng tiện dụng: Đây là sản phẩm thường xuyên, có chi phí thấp.
– Hàng mua sắm: Người dùng sẽ so sánh với những sản phẩm khác.
– Mặt hàng đặc biệt: Người dùng chỉ mua một vài lần vì quá đắt tiền.
– Mặt hàng thụ động: Loại hàng mà người tiêu dùng không hề biết đến và không mong muốn sử dụng như bảo hiểm tai nạn, dịch vụ mai táng.
Khi lên chiến lược 4P trong Marketing thì bạn cố gắng hiểu rõ sản phẩm của mình để định giá bán, địa điểm và xúc tiến nó ở những bước tiếp theo.
Hãy hiểu rõ về sản phẩm của bạn trước khi xây dựng chiến lược 4p
2. Price (giá)Bạn định giá bán sản phẩm của mình bao nhiêu trên thị trường?
Trước khi định giá bán, bạn cần tính chi tiết chi phí, giá thành làm ra sản phẩm.
– Nếu bạn để giá thấp, điều đó khiến khách hàng nghĩ sản phẩm của bạn kém chất lượng và bạn sẽ có lợi nhuận ít.
– Nếu bạn để giá quá cao thì khách hàng có thể mua ít đi và mua với số lượng nhỏ.
Khi xác định chi phí, bạn sẽ xét đến chi phí cố định, chi phí biến đổi, giá sản phẩm của những đối thủ cạnh tranh, số tiền khách hàng sẵn sàng thanh toán cho sản phẩm của bạn.
Sau khi xem xét đủ những yếu tố đó, thì bạn sẽ xác định lợi nhuận thu về từ nguồn hàng hoặc dịch vụ của mình.
Bạn cần cố gắng phân tích P này một cách chuẩn xác vì lợi nhuận bạn đem về cho doanh nghiệp phụ thuộc hết vào giá bán.
Có những chính sách giá bán phù hợp
3. Place (Địa điểm)Mọi người sẽ tìm đến mua sản phẩm của bạn ở đâu? Địa điểm sẽ là nơi để bạn bán sản phẩm và cách bạn phân phối nó. Bạn cần đặt câu hỏi trước khi lập chiến lược 4P về yếu tố Place như sau:
– Bạn sẽ bán sản phẩm trực tiếp cho khách hàng hay bạn sẽ phân phối nó.
– Bạn sẽ tự bán hay đi thuê người bán, hay bạn sẽ bán qua các sàn thương mại điện tử.
– Địa điểm bán hàng trực tiếp của bạn có thực sự dễ tìm hay không?
Dù bạn là doanh nghiệp lớn hay người bắt đầu kinh doanh thì việc lựa chọn và thiết lập địa điểm rất quan trọng, nó giúp bạn ổn định được địa điểm kinh doanh của mình.
Địa điểm bán ảnh hưởng rất nhiều đến lượng mua của người tiêu dùng
4. Promotion (Xúc tiến)Xúc tiến trong Marketing bạn có thể hiểu đó là hình thức quảng bá để cho nhiều người biết đến, khách hàng tìm đến bạn và muốn mua ngay sản phẩm của bạn.
Để làm được điều đó thì người dùng cần phải biết đến sản phẩm của bạn, có ấn tượng tích cực và tin tưởng vào sản phẩm của bạn.
Dùng xúc tiến bán để thu hút khách hàng
Ngoài ra, bạn đọc cũng có thể tham khảo những khóa học online marketing để có được nhiều kiến thức về marketing cũng như các bước triển khai kế hoạch cụ thể cho doanh nghiệp của mình.
5 bước phát triển các yếu tố trong chiến lược Marketing 4P Xác định sản phẩm bán một cách rõ ràngSản phẩm là yếu tố đầu tiên và không thể thiếu trong chiến lược Marketing mix. Khi phát triển sản phẩm, các bạn cần xác định rõ ràng các vấn cơ bản về sản phẩm như: Khách hàng sẽ nhận lại được gì từ sản phẩm/dịch vụ của bạn? Kích cỡ, màu sắc, tên gọi sản phẩm của bạn sẽ như thế nào? Làm thế nào để chúng trở nên khác biệt với đối thủ cạnh tranh.
Chuỗi cửa hàng phục vụ thức ăn nhanh của KFC với menu có đầy đủ đồ ăn lẫn thức uống để phục vụ khách hàng với sản phẩm chủ yếu là gà rán và các sản phẩm khác như salad, hamburgers, sandwiches, nước uống…
Trong 4P, việc xác định rõ sản phẩm mình muốn bán là yếu tố cơ bản quyết định đến thương hiệu, cũng như hình ảnh của KFC. Khi nhắc tới chiến lược sản phẩm trong tổng thể chiến lược Marketing 4P, chúng ta phải kể đến sự kết hợp tuyệt vời của tẩm ướt 11 hương vị thảo mộc. Bên cạnh đó, công ty xác định được rõ món ăn chủ đạo mình bán là gì, khi nhắc đến KFC người tiêu dùng sẽ phải nghĩ ngay tới gà rán. Không những thế, KFC còn không ngừng tạo ra sự khác biệt và đa dạng hóa sản phẩm, kích thước và mẫu mã sản phẩm điều phù khác biệt với đối thủ khác.
Xác định điểm bán hàng độc đáoĐể doanh nghiệp của thể bán được nhiều hay ít hàng phụ thuộc rất nhiều vào địa điểm bán. Trước khi lựa chọn địa điểm bán hàng, bạn cần khảo sát nhu cầu của người dân ở đó trước để có phương pháp điều chỉnh chiến lược 4P.
KFC đã rất thành công khi nghiên cứu kênh phân phối của mình trải dài từ Bắc vào Nam với các cửa hàng lớn tập trung ở thành phố Hà Nội, Hồ Chí Minh. Chiến lược phân phối nằm trong chiến lược Marketing 4P của KFC đã tạo ra nhiều thuận tiện cho khách hàng khi muốn tìm kiếm một cửa hàng gà rán gần mình nhất.
Không những thế, các cửa hàng của KFC được đặt ở vị trí phân phối trong các siêu thị, trung tâm mua sắm, các ngã tư, ngã ba khu dân cư.
Thấu hiểu đối thủDoanh nghiệp cần tính các chi phí và các lợi ích đi kèm về giảm giá, bảo hành, ưu đãi, giá cả, sản phẩm… của đối thủ để từ đó xác định và phân tích được các bước đi tiếp theo của đối thủ.
Đối thủ nặng ký phải kể đến của KFC có lẽ là chuỗi cửa hàng của McDonald. Trong việc định giá và tính chi phí, McDonald khá khôn ngoan khi đi kết hợp chiến lược định giá gói và định giá tâm lý. Cụ thể, định giá gói, Mcdonald chuyên cung cấp các combo món ăn và định giá tâm lý thì bán với giá 49k, 99k thay vì là 50k hay 100k.
Phát triển chiến lược truyền thông Kết hợp 4P và kiểm tra tổng thể Lưu ý khi phát triển 4P trong Marketing MixBạn có biết không, óc sáng tạo và khả năng nắm bắt được xu hướng là hai yếu tố yêu cầu phải có một Marketing. Nhưng chúng ta nên biết rằng, chỉ dựa vào 2 yếu tố này thì chưa đủ để doanh nghiệp của bạn phát triển mạnh trên thị trường, chính vì thế, bạn cần phát triển thêm cả chiến lược 4P trong marketing mix.
Với những chia sẻ về 4p trong Marketing ở trên, chúng tôi tin rằng các bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức có ích khi xây dựng các chiến lược Marketing cho doanh nghiệp của mình và biết vận dụng nó một cách thông minh.
Đăng bởi: Phạm Bằng Giang
Từ khoá: 4P trong Marketing là gì? Bước phát triển các yếu tố trong chiến lược 4P
Asmr Là Gì? Khám Phá Quân Bài Chiến Lược Trong Marketing
Có những video có âm thanh lạ kỳ, nhưng lại thu hút nhiều người xem lên tới hàng nghìn. Chúng có thể là tiếng nhai sột soạt, tiếng thì thầm … Cảm giác gì đã tác động đến tâm trí người xem – đó chính là cảm giác của ASMR đem lại. Vậy ASMR là gì?
I. ASMR là gì?ASMR là gì? – là từ viết tắt của cụm từ “Autonomous Sensory Meridian Response” được dịch phản ứng cực khoái độc lập.
ASMR là gì? – Phản ứng kích thích cảm giác tự động
Cụ thể hơn thì khái niệm ASMR là cái gì? Đó là kết quả của cảm giác sau khi nghe hoặc xem những video có âm thanh “kỳ lạ”. Âm thanh kỳ lạ này rất nhỏ và được tạo ra bởi những hành động nhẹ nhàng bằng một cái vuốt tay, một tiếng bẻ gãy, và đó có thể là tiếng ai đó đang ăn.
Âm thanh phát ra từ ASMR là gì? Là những âm thanh khiến cho người nghe cảm thấy thư giãn và mang lại cảm giác dễ chịu, từ đầu, cổ, cho đến toàn bộ cơ thể. Hay có thể giúp thể cho người nghe cảm thấy nhẹ nhàng, tinh thần thư thái thoải mái, giảm stress dễ đi vào giấc ngủ hơn. Cảm giác từ ASMR là gì? Nó không giống khi bạn nghe một bản nhạc vô cùng yêu thích. Cảm xúc của ASMR lại hay bắt đầu ở đầu, cổ và đôi khi có thể truyền đến cả tay và chân. Thêm vào đó thì ASMR sẽ thường xảy ra theo từng đợt chứ không liên tục cùng một lúc.
II. Các tác nhân tạo nên ASMR là gì?Các tác nhân tạo ra hiệu ứng ASMR là cái gì? Điều đó sẽ rất đa dạng và phong phú từ những thứ hữu hình tới những điều rất mơ hồ, mông lung. Nhìn chung thì cảm giác khoái cảm ASMR có thể xuất hiện nếu bạn có thể tiếp xúc với một số kích thích như:
Âm thanh
Hình ảnh
Đụng chạm
Mùi hương
Chất liệu
Tiếng thì thầm: Hiệu ứng tiếng thì thầm trong ASMR là gì? – là một trong những âm thanh ASMR phổ biến nhất và cũng gây hiệu ứng rõ ràng nhất, đặc biệt là tông giọng nữ. Trong những video ASMR thì thường người làm chỉ nói thì thầm để tạo ra hiệu ứng tốt và dễ nghe hơn.
Tiếng gõ hoặc cào nhẹ: Hiệu ứng tiếng gõ, cào nhẹ trong ASMR là gì? Đây là những âm thanh mà người làm video tạo ra bằng cách gõ nhẹ lên bàn, sách, ly nước hay cào nhẹ lên mic thu âm.
Tiếng lật sách: Hiệu ứng tiếng lật sách trong ASMR là gì? Đó là một âm thanh có thể tạo ra ASMR khá tốt nhưng không phải ai cũng thích nghe.
Không chỉ những âm thanh mà một tác nhân khác như được nghịch tóc, được chạm vào tay, xem người khác vẽ… đều là những ý tưởng độc đáo, chiến lược cụ thể để tạo ra các hiệu ứng ASMR và ASMR Marketing
III. Lợi ích của ASMR mang lại cho con ngườiLợi ích của ASMR là gì? Các nhà khoa học hiện nay mới chỉ bắt đầu nghiên cứu khái niệm chính xác của “ASMR là gì” và tìm ra được có rất nhiều lợi ích của “hiệu ứng ASMR là gì” thì đó vẫn đang là một bí ẩn. Tuy nhiên, một số lợi ích cho sức khỏe dễ thấy khi nghe tiếng của ASMR có thể kể đến như:
Thư giãn thần kinh: Đây là tác dụng lớn nhất của ASMR. Khi bạn thư giãn, bạn có thể sáng suốt và tỉnh táo hơn trong việc giải quyết mọi vấn đề trong cuộc sống của chính mình. Nhưng ASMR chỉ tạo ra sự thư giãn tạm thời vì hiệu ứng này sẽ phai dần sau vài giờ.
Cải thiện sức khỏe: Không chỉ cải thiện tâm lý mà hiệu ứng ASMR còn cải thiện sức khỏe thể chất lẫn tinh thần làm việc bằng cách cải thiện lưu thông máu, hệ tiêu hóa và có thể giúp bạn giảm cân.
Giúp dễ ngủ: Đối với những ai hay mất ngủ, cảm giác thư thái từ hiệu ứng ASMR có thể giúp bạn dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn. Trong một số nghiên cứu thì các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng hầu hết mọi người thường thích xem video ASMR trước khi chuẩn bị đi ngủ.
Cải thiện trầm cảm: Một nhà nghiên cứu đã tìm hiểu về lợi ích thay đổi tâm trạng khi nghehiệu ứng ASMR. Kết quả đã chỉ ra rằng những người trải nghiệm ASMR có thể cải thiện các triệu chứng trầm cảm. Thậm chí, một số người đã kết hợp âm thanh tạo ra hiệu ứng ASMR với thiền để điều trị trầm cảm tốt hơn.
IV. TOP 5 sự thật thú vị về ASMR mà ít người biết đến 1. ASMR có phải là công cụ kiếm tiềnCùng với các game thủ trực tuyến, ASMRtists chính là một hình thức kiếm tiền qua mạng xóa bỏ quan niệm sai lầm rằng kênh YouTube không phải là nơi để kiếm ra tiền và không đủ để có thể trở thành ngôi sao thực sự. Trên thực tế thì nhiều người đã phá tan những nghi vấn đó. Bản chất cá nhân của trải nghiệm đã khiến nhiều người xem sẵn sàng quyên góp cho ASMRtists yêu thích của họ thông qua ứng dụng PayPal hoặc các nền tảng trên trực tuyến khác. Một số ngôi sao ASMR cũng đã bán album và một số mặt hàng lưu niệm mang dấu ấn của chính mình.
2. ASMR không chỉ dừng lại ở những video 3. Rất nhiều người không thể cảm nhận hết được ASMRVà xem xét một số chiến lược nội dung của “ASMR là gì” thì trong đó có cả việc xem ai đó nhập vai từ nhân viên trang điểm cho đến việc giao dịch viên của ngân hàng và nhiều người không có kinh nghiệm về ASMR có thể sẽ xem nó chỉ đơn giản là hành động kỳ lạ.
4. ASMR rất rộng lớn và đa dạngASMR được cho là tác động đến 4 hormone hạnh phúc
5. ASMR là một phản ứng vật lýASMR là gì? Đó là một phản ứng được tạo ra từ cảm giác run rẩy cục bộ được bắt đầu ở phía sau hoặc đỉnh của da đầu và dần di chuyển xuống cột sống. Bất chấp tính chất kỳ lạ của nó thì thuật ngữ này, ASMR nghĩa là gì – chúng đã được tạo ra từ cách đây gần một thập kỷ, những nghiên cứu giáo dục đã cho thấy hiện tượng này cho rằng một phản ứng vật lý đối với các chất kích thích trái ngược với trải nghiệm cảm xúc (ví dụ: được hòa mình vào một bản nhạc bạn thích). Có vài nghiên cứu đã được đặc biệt đề cập đến. Một thí nghiệm đã được thực hiện bao gồm 110 người tham gia đã xem video ASMR là gì trong khi họ được kết nối với máy móc đo sự phản hồi của sinh học.
V. Các nhãn hàng/doanh nghiệp đã áp dụng ASMR như thế nào? 1. Thương hiệu IKEALàm thế nào để bạn khuyến khích thế hệ millennials để mua vỏ chăn hay mua vỏ đệm? Một sản phẩm mà đã tồn tại trong nhiều thế kỷ và dường như không thú vị, khó có thể kích thích khách hàng trong việc mua sắm. Hầu hết các thương hiệu không hợp tác với các ASMR là cái gì có tầm ảnh hưởng nhưng IKEA đã nghiên cứu sâu rộng để có thể tạo ra nhiều video của riêng họ.
Chiến lược ASMR là gì trong video này để tạo ra hình ảnh một người phụ nữ đưa tay lên tấm khăn trải giường sau đó làm khăn duỗi phẳng ra hay gãi nhẹ trên bề mặt của khăn. Thương hiệu IKEA đã có thể kích thích vào tâm trí của người xem về âm thanh nhẹ nhàng và khiến người xem thư giãn kích thích trí tưởng tượng.
2. Michelob ULTRA – Pure Gold 3. Thương hiệu ApplebeeASMR đã kết hợp với các thương hiệu để mang lại sự mới mẻ và thú vị tới khách hàng
4. Mỹ phẩm Lush 5. Sữa tắm và cạo râu của LynxĐối với Lynx, ASMR nghĩa là gì và bằng cách nào để bạn dạy đàn ông cạo lông ở các bộ phận khác nhau trên cơ thể? Lynx đã tải lên các video hướng dẫn ASMR về cách cạo lông chân, cơ thể và các chỗ nhạy cảm (tượng trưng bằng quả dừa).
Trong video ASMR kéo dài 4 phút thì một người đàn ông đang cởi trần đã sử dụng âm thanh để hướng dẫn khi tắm. Bởi vì người xem không muốn nhìn thấy vật thật nên anh ta đã bôi một quả dừa với kem cạo râu để có thể bắt chước âm thanh của việc cạo râu. Chính vì vậy, vớichiến lược Marketing táo bạo và thú vị của hãng mỹ phẩm Lynx đã tạo ra những lượt chia sẻ hết sức lớn và một cú nhảy vọt so với các đối thủ cạnh tranh cùng ngành khác.
VI. Kết luậnĐăng bởi: Tùng Lê Đức
Từ khoá: ASMR là gì? Khám phá quân bài chiến lược trong marketing
Social Media Là Gì? Vai Trò Chiến Lược Social Media Trong Marketing
I. Định nghĩa Social Media1. Social Media là gì?
Social Media hay còn được gọi là phương tiện truyền thông mạng xã hội – một công nghệ tương tác cho phép bạn có thể tạo, chia sẻ và trao đổi thông tin với cộng đồng người dùng trên nền tảng Internet. Hiện nay, các kênh Social Media phổ biến có thể kể đến là Facebook, Instagram, Tik Tok,… Ngoài ra, các công cụ hỗ trợ chia sẻ nội dung như Youtube, Blog, WordPress,… cũng là một dạng thuộc Social Media.
2. Chức năng và cách vận hành 3. Phân loại Social MediaDựa theo mô hình nổi tiếng được nghiên cứu và xây dựng bởi tiến sĩ Tracy L. Tulen, Social Media được chia thành 4 nhóm chính. Mô hình này cũng đã được sử dụng trong cuốn sách Social Media Marketing: A Practitioner Guide (2023) của tiến sĩ Marc Oliver Opresnik, đồng tác giả với Philip Kotler và Svend Hollensen. 4 nhóm chính của Social Media theo mô hình này là:
– Social Commerce: Nhóm này được tạo ra với mục đích là trao đổi, mua bán hàng hóa. Facebook và một số mạng xã hội hiện nay đã bổ sung các trang mục như Marketplace để kết nối người bán và người mua theo từng khu vực.
– Social Publishing: Nhóm này gồm các website truyền tải và công bố các nội dung mang tính chia sẻ kiến thức, kỹ năng sống hoặc tin tức. Một số website có thể kể đến là blog, trang tin tức, trang đăng tải tài liệu học tập,…
– Social Entertainment: Nhóm này có mục đích là để phục vụ nhu cầu giải trí của người dùng thông qua các hình thức chơi game online, hoặc từ các nội dung giải trí do người dùng tự tạo ra.
4. Tác động của Social Media đến xã hộiSocial Media phát triển nhanh chóng đã đem đến nhiều tác động cho xã hội, kể cả tích cực lẫn tiêu cực. Một số tác động tích cực của nó là giúp kết nối tất cả mọi người với nhau, mỗi người đều có thể nói lên ý kiến cá nhân của mình, tìm được những người bạn mới và những người có cùng sở thích, đam mê. Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể dễ dàng chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm quý giá của bản thân với nhiều người khác. Ngoài ra, một tác động tích cực khác của Social Media là giúp rất nhiều người tìm lại được bạn bè cũ, người thân đã thất lạc nhờ sự chia sẻ và giúp đỡ của cộng đồng mạng.
Chúng ta thấy rằng Social Media đã mang lại nhiều lợi ích cho con người trong nhiều khía cạnh cuộc sống. Tuy nhiên, vẫn có những tác động tiêu cực đối với xã hội có thể kể đến là bắt nạt qua mạng, xâm phạm quyền riêng tư, giả mạo thông tin của người khác, lan truyền thông tin giả gây hoang mang cho cộng đồng,… Những tác động đó đến từ việc thông tin trên mạng xã hội có tốc độ lan truyền nhanh, khó có thể xác định tính đúng đắn, chân thực và dễ giả mạo. Người ta có thể dễ dàng ẩn danh để làm những việc xấu mà không bị phát hiện.
Ngoài ra, việc nghiện mạng xã hội còn gây ra các vấn đề về sức khỏe, thị lực và tâm lý rất nguy hiểm. Vì vậy, chúng ta cần phải biết kiểm soát việc sử dụng các kênh Social Media của mình và cả người thân, nhất là những thành viên còn ở độ tuổi thiếu niên trở xuống.
II. Lợi ích của Social Media với doanh nghiệp– Định hình thương hiệu: Doanh nghiệp có thể xây dựng hình ảnh thương hiệu trong tâm trí của khách hàng thông qua các bài viết có nội dung thể hiện đặc tính thương hiệu. Ngoài ra việc sử dụng các thông tin cơ bản về doanh nghiệp như logo, tên, địa chỉ,… một cách đồng nhất ở nhiều kênh cũng giúp định hình trong tâm trí khách hàng về hình ảnh thương hiệu.
– Tăng traffic cho website: Các doanh nghiệp hiện nay thường sử dụng website như là một kênh thương mại điện tử hoặc kênh cung cấp thông tin chính về công ty, về thương hiệu. Vậy để tăng lượng truy cập website của doanh nghiệp thì trong các bài viết cần kèm theo link dẫn đến website chính (hay còn gọi là backlink). Đây là cơ hội để dẫn dắt khách hàng truy cập website thông qua việc lướt các kênh Social Media, đặc biệt là nền tảng mạng xã hội.
– Tăng tính viral cho thương hiệu: Nói về tốc độ lan truyền thông tin thì các kênh Social Media được cho là nhanh nhất và hiệu quả nhất. Nếu nội dung doanh nghiệp đăng tải ở dạng video hay hình ảnh độc đáo, thú vị, bắt kịp xu hướng hoặc có ý nghĩa thì người dùng sẽ tự động chia sẻ khiến cho thương hiệu được tự quảng bá một cách nhanh chóng và rộng rãi, không giới hạn.
– Nhân viên Account Media
– Nhân viên biên tập hình ảnh Media
III. 6 loại hình Social Media phổ biến 1. Social NetworksSocial Networks là hình thức dựa trên các website mang tính xã hội để tạo điều kiện cho người dùng kết nối, trò chuyện với nhau mọi lúc, mọi nơi. Đặc biệt là kết nối những người có cùng đam mê, sở thích với nhau điển hình như Facebook, Twitter,…
2. Social NewsĐây là các kênh cung cấp tin tức, thông tin về xã hội, kinh tế, giải trí, showbiz,… nói chung là về tất cả những vấn đề mà mọi người quan tâm. Social News là hình thức hướng tới các đối tượng cập nhật tin tức trực tuyến (online) hàng ngày.
3. Social Media Sharing 4. Social Bookmarking 5. Social MicrobloggingĐây là phương tiện truyền thông hoạt động dưới dạng blog cho phép người dùng chia sẻ, trao đổi những câu chuyện, tâm sự ngắn bằng câu chữ, hình ảnh hoặc video. Những người dùng khác phải đăng ký kênh thì mới thấy được nội dung mà người đó đăng tải lên. Ví dụ điển hình cho phương tiện này là Twitter.
6. Social Blog Comments and ForumsĐây là các diễn đàn có tác động mạnh mẽ nhất với có giá trị nhất đối với doanh nghiệp. Bởi vì Blog và Forum có thể giúp thu thập ý kiến, quan điểm của rất nhiều người dùng ở nhiều khía cạnh khác nhau. Dựa vào đó, doanh nghiệp có thể biết được những vấn đề người dùng đang gặp phải để tìm ra giải pháp, cũng như tìm hiểu rõ hơn về nhu cầu, mong muốn của khách hàng.
Advertisement
IV. Chiến lược Social Media kết hợp với SEO 1. Tạo dựng kênh truyền thông uy tín
Đầu tiên, doanh nghiệp nên tìm hiểu nhóm khách hàng của mình đang sử dụng và thường xuyên truy cập kênh Social Media nào để bắt đầu xây dựng kênh tại đó. Tiếp đến cần phải chú trọng từng nội dung đăng tải, đảm bảo đúng, đủ, đồng nhất thông tin ở tất cả các kênh để tạo sự uy tín, tin cậy đối với khách hàng.
2. Xây dựng thương hiệu trên Social MediaDoanh nghiệp cần dùng duy nhất một logo, một tên thương hiệu cho tất cả các kênh và website để tạo được sự đồng nhất trong tâm trí khách hàng. Sau đó, tạo ra các bài viết ở các dạng hình ảnh, nội dung chữ, video với mục tiêu giới thiệu về đặc điểm, sự khác biệt, giá trị công ty mang lại cho khách hàng một cách thường xuyên và khéo léo.
3. Tạo liên kết trên Social MediaSau khi đã có được một kênh truyền thông chất lượng trên Social Media, doanh nghiệp cần tận dụng sự phổ biến đó để tạo liên kết với các kênh còn lại cũng như website chính thức của mình. Điều này sẽ giúp tạo sự tin cậy cho khách hàng, cũng như tăng lượng tương tác cho website. Và đặc biệt quan trọng đối với những web thương mại bán hàng.
4. Tăng tương tác kênh Social Media– Ngành Truyền thông đa phương tiện là gì? Xu hướng việc làm
– Media MWG mở đợt tuyển dụng lớn nhất năm 2023: Nhiều vị trí ứng tuyển gồm biên tập nội dung trang, SEO, quản lý chất lượng…
– Team Social Media MWG nhắn tìm Cộng Tác Viên
Cross Là Gì? Chiến Lược Phát Triển Nhóm Đa Chức Năng
Cross là gì?
Theo từ điển dịch nghĩa Tiếng Việt “Cross” có nghĩa là sự vượt qua. Còn trong thuật ngữ chuyên ngành, “Cross” thường đi kèm với cụm từ “Functionality” tạo nên “Cross- Functional” mang ý nghĩ là một nhóm đa chức năng. Định nghĩa đơn giản nhất của việc xây dựng một nhóm đa chức năng là tập hợp một nhóm người có chuyên môn chức năng khác nhau để họ có thể sử dụng chuyên môn của mình để đạt được một mục tiêu chung.
Các đội này thường tự định hướng. Họ được giao các nhiệm vụ, sau đó được tiếp cận duy nhất vì các thành viên trong nhóm có chuyên môn khác nhau. Mỗi người tham gia có thể đưa ra quan điểm của riêng họ, dẫn đến một giải pháp “vượt trội” hơn. Cách tiếp cận sáng tạo này có thể dẫn đến đổi mới, có thể là một lợi thế thị trường đáng kể so với đối thủ cạnh tranh.
Các nhóm chức năng chéo thường tồn tại trong các môi trường nhỏ hoặc khởi nghiệp. Bởi vì các công ty khởi nghiệp thường có một số lượng nhỏ nhân viên, các thành viên trong nhóm có thể phải thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trong các phòng ban khác nhau, do đó cộng tác với các phòng ban đó. Điều này chắc chắn tạo ra một môi trường nhóm đa chức năng, ngay cả khi tổ chức chưa thừa nhận điều đó.
Cross là gì?
Tại sao Cross- Functional là lại quan trọng?Các nhóm chức năng chéo là một lợi thế cạnh tranh cho một tổ chức. Họ giống như các nhóm siêu anh hùng, nơi các cá nhân khác nhau với các khả năng độc đáo khác nhau sẽ làm việc cùng nhau vì một mục đích chung. Mọi tổ chức đều có các nguồn lực tiềm năng nằm rải rác trong các bộ phận khác nhau – nhân sự, tiếp thị, bán hàng, sản xuất, mua hàng, kế toán, nghiên cứu, v.v. Hãy tập hợp tất cả lại với nhau và đây là những gì bạn sẽ nhận được:
– Nhóm sẽ làm việc hiệu quả hơn.
– Nhóm sẽ cải thiện khả năng phối hợp và giao tiếp .
– Nhóm sẽ mở rộng ranh giới tổ chức.
– Nhóm sẽ đưa ra quyết định tốt hơn.
– Nhóm sẽ cải thiện khả năng giải quyết vấn đề.
– Nhóm sẽ suy ra thời gian chu kỳ quản lý dự án tổng thể.
Tại sao Cross Functional lại quan trọng
Đặc trưng của các nhóm đa chức năng 1. Sự đổi mớiNhóm đa chức năng được cho là một khoản đầu tư có tính toán để các nhóm làm việc hiệu quả hơn. Điều này là do nhóm cộng tác mang đến những ý tưởng mới và đi kèm với nó là sự đổi mới. Đây là một cách tuyệt vời để phát triển sự sáng tạo nhằm mang lại những ý tưởng độc đáo để tạo nên sự khác biệt cho các công ty so với các đối thủ cạnh tranh của họ.
2. Mục tiêu chung là ưu tiên hàng đầuTìm hiểu về công việc của những người khác trong tổ chức giúp bạn hiểu được bức tranh toàn cảnh và nỗ lực của họ ảnh hưởng đến những người khác như thế nào. Khi các mục tiêu của công ty, phòng ban, nhóm và cá nhân được thống nhất, mọi người sẽ đưa ra quyết định tốt hơn và tiến độ diễn ra nhanh hơn.
3. Mối quan hệ là giá trị cốt lõiCác nhóm đa chức năng được đánh giá cao vì các mối quan hệ và sự phát triển mà họ xây dựng. Khi bạn gặp phải một vấn đề đòi hỏi sự hợp tác liên ngành, bạn sẽ vui mừng vì mối quan hệ đã tồn tại. Mọi người sẵn sàng đi xa hơn để giúp đỡ đồng nghiệp của mình vượt qua khó khăn và thách thức trong công việc.
Đặc trưng của nhóm đa chức năng chéo
Chiến lược phát triển nhóm đa chức năng 1. Tìm kiếm một nhà lãnh đạoMặc dù không phải là điều kiện tiên quyết để có một người lãnh đạo nhóm chức năng chéo, nhưng lợi ích mang lại nhiều hơn rủi ro. Đầu tiên và quan trọng nhất, mọi người trong nhóm cần phải chịu trách nhiệm. Tìm một người lãnh đạo có thể trao trách nhiệm giải trình cho nhóm và phát triển khả năng tự lãnh đạo từ mỗi thành viên trong nhóm.
Một trưởng nhóm cần giáo dục, ủy quyền và trao quyền tự chủ, đồng thời theo dõi sự tiến bộ của họ. Cộng tác với nhóm bằng cách mời họ tham gia vào quá trình lập kế hoạch. Nếu bạn có thể, hãy nhờ người cố vấn giúp dẫn dắt nhóm và hướng dẫn họ khi cần thiết.
2. Xác định rõ ràng mục tiêuCũng giống như bất kỳ nhóm nào, nếu một nhóm đa chức năng không được đưa ra các mục tiêu rõ ràng, họ có thể thấy mình đi vào các hướng dẫn đến ngõ cụt. Do đó, điều quan trọng là phải xác định và đặt mục tiêu trước khi tập hợp đội.
Một số cách để xác định các mục tiêu đó cũng giống như bất kỳ dự án nào. Ví dụ, bạn muốn có một điều lệ để xác định các ưu tiên của dự án. Ngân sách được phê duyệt cung cấp cho mọi người một lộ trình tài chính. Kết quả bạn muốn là gì và bạn đã lên lịch để hoàn thành chúng trong khung thời gian nào?
3. Chia sẻ thành côngKhi bạn có một nhóm đa chức năng, bạn có các thành viên trong nhóm khác nhau với các mục tiêu khác nhau. Mặc dù tất cả những mục tiêu đó nên dẫn đến thành công chung của dự án, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Mọi người có thể tập trung vào khía cạnh nhỏ của riêng họ trong dự án và bỏ quên phần của nó trong tổng thể.
Và đôi khi, các cá nhân trong nhóm có thể không phải lúc nào cũng phù hợp với những người khác trong nhóm, điều này có thể dẫn đến xung đột, nhưng đó là nơi người trưởng nhóm quyết định. Họ phải dẫn dắt toàn bộ nhóm đến thành công chung. Xét cho cùng, tổng thể của dự án chứ mới là thước đo của thành công chứ không phải từng nhiệm vụ riêng lẻ của mỗi người.
Đăng bởi: Thảo Nguyễn
Từ khoá: Cross là gì? Chiến lược phát triển nhóm đa chức năng
Chiến Lược Tình Yêu Trong Sáng: Xây Dựng Mối Quan Hệ Bền Vững
Xây dựng một chiến lược tình yêu trong sáng: Tìm hiểu cách xây dựng một mối quan hệ bền vững và hạnh phúc với chiến lược tình yêu trong sáng.
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một chiến lược tình yêu trong sáng lại quan trọng đến vậy? Tại sao nó có thể giúp xây dựng một mối quan hệ bền vững và hạnh phúc? Trong cuộc sống, tình yêu là một yếu tố quan trọng, và việc có một chiến lược tình yêu trong sáng có thể đảm bảo sự ổn định và sự phát triển của mối quan hệ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về chiến lược tình yêu trong sáng và cách xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp.
Trước khi chúng ta nói về cách xây dựng một chiến lược tình yêu trong sáng, hãy hiểu rõ chiến lược này là gì. Chiến lược tình yêu trong sáng là một kế hoạch tổ chức và cụ thể để xây dựng và duy trì một mối quan hệ tình yêu lành mạnh, tràn đầy sự chân thành và trung thực.
Chiến lược tình yêu trong sáng không chỉ là việc lựa chọn đúng đắn về đối tác, mà còn là việc tự cải thiện bản thân và đóng góp tích cực vào mối quan hệ. Nó bao gồm việc thiết lập mục tiêu chung, đánh giá sự phát triển của mối quan hệ và thực hiện các biện pháp cần thiết để đạt được mục tiêu đó.
Một chiến lược tình yêu trong sáng giúp bạn và đối tác xác định và đồng nhất về hướng đi chung của mối quan hệ. Điều này giúp bạn tránh những mâu thuẫn và mâu thuẫn không cần thiết và tập trung vào những mục tiêu chung mà cả hai người mong muốn đạt được.
Một mối quan hệ tình yêu trong sáng yêu cầu sự tin tưởng và an toàn từ cả hai bên. Chiến lược tình yêu trong sáng giúp bạn xác định và thực hiện các biện pháp để xây dựng và duy trì sự tin tưởng và an toàn trong mối quan hệ.
Giao tiếp là yếu tố quan trọng để duy trì một mối quan hệ tốt đẹp. Một chiến lược tình yêu trong sáng giúp bạn nắm bắt được cách giao tiếp hiệu quả và lắng nghe đối tác. Điều này giúp giải quyết các mâu thuẫn và xung đột một cách xây dựng và tạo ra sự hiểu biết và sự tương tác tích cực trong mối quan hệ.
Chiến lược tình yêu trong sáng khuyến khích bạn không chỉ chăm sóc mối quan hệ mà còn tập trung vào sự phát triển cá nhân của mỗi ngườBằng cách đánh giá và cải thiện bản thân, bạn có thể đóng góp tích cực vào mối quan hệ và tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của cả hai ngườ
Mỗi người đều có giá trị, niềm tin và quan điểm riêng. Một chiến lược tình yêu trong sáng giúp bạn tìm hiểu và tôn trọng sự khác biệt này. Điều này tạo ra sự chấp nhận và sự đồng thuận trong mối quan hệ, tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển của mối quan hệ.
Một mối quan hệ tốt đẹp đòi hỏi bạn phải học tập và thích nghi với những thay đổi và thử thách. Chiến lược tình yêu trong sáng giúp bạn và đối tác cùng nhau học hỏi và điều chỉnh để thích nghi với những thay đổi trong cuộc sống và trong mối quan hệ.
Bây giờ chúng ta đã hiểu về tầm quan trọng của chiến lược tình yêu trong sáng, hãy tìm hiểu cách xây dựng một chiến lược tình yêu trong sáng để đạt được một mối quan hệ tốt đẹp.
Giao tiếp là yếu tố quan trọng nhất trong mỗi mối quan hệ. Hãy dành thời gian để nắm bắt cách giao tiếp hiệu quả và lắng nghe đối tác. Hãy thể hiện sự quan tâm và tôn trọng bằng cách lắng nghe và hiểu những gì đối tác muốn truyền đạt.
Mỗi người đều cần không gian cá nhân và thời gian riêng. Hãy đặt giới hạn và tôn trọng không gian cá nhân của đối tác. Điều này giúp cả hai người có cơ hội tự phát triển và giữ cho mối quan hệ cân bằng.
Có, việc thay đổi chiến lược tình yêu theo thời gian là cần thiết. Môi trường và hoàn cảnh cuộc sống thay đổi, và điều này có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ của bạn. Hãy linh hoạt và cùng nhau thay đổi chiến lược tình yêu để đáp ứng những thay đổi này.
Có, chiến lược tình yêu trong sáng có áp dụng cho mọi ngườDù bạn đang ở giai đoạn mới bắt đầu một mối quan hệ hoặc đã có một mối quan hệ kéo dài từ lâu, việc có một chiến lược tình yêu trong sáng giúp bạn xây dựng và duy trì một mối quan hệ tốt đẹp.
Đúng, sự đồng thuận từ cả hai bên là cần thiết trong một chiến lược tình yêu trong sáng. Một chiến lược tình yêu trong sáng chỉ có thể thành công khi cả hai người cùng đồng ý và cam kết thực hiện các biện pháp và mục tiêu đã đề ra.
Đúng, chiến lược tình yêu trong sáng có thể giúp cải thiện mối quan hệ. Bằng cách xây dựng một chiến lược tổ chức và cụ thể, bạn và đối tác có thể tập trung vào những mục tiêu và biện pháp cụ thể để cải thiện mối quan hệ của mình.
Việc xây dựng một chiến lược tình yêu trong sáng là yếu tố quan trọng để xây dựng và duy trì một mối quan hệ tốt đẹp. Bằng cách thiết lập mục tiêu, tăng cường giao tiếp và xây dựng sự tin tưởng, bạn và đối tác có thể tạo ra một mối quan hệ bền vững và hạnh phúc.
Hãy đặt thời gian và tâm huyết để phát triển chiến lược tình yêu trong sáng của bạn. Đừng quên cùng nhau học hỏi và thích nghi để vượt qua mọi thử thách. Với chiến lược tình yêu trong sáng, bạn và đối tác có thể xây dựng một mối quan hệ tốt đẹp và hạnh phúc.
Có hàng triệu khách hàng Tiềm Năng đang xem bài viết này
Bạn muốn có muốn đưa sản phẩm/dịch vụ thương hiệu của mình lên website của chúng tôi
Liên Hệ Ngay!
Dung Lượng Pin Là Gì? Có Phải Yếu Tố Quyết Định Thời Gian Sử Dụng?
Dung lượng pin là gì?
“Dung lượng pin” là thuật ngữ mô tả khả năng lưu trữ điện tích của một viên pin, được xác định bởi khối lượng vật liệu hoạt động bên trong nó. Được nhà sản xuất kiểm nghiệm, đo đạc và cho ra thông số tối đa viên pin có thể lưu trữ được trên các sản phẩm được trang bị.
Ví dụ: Viên pin có dung lượng 1000 mAh có thể cung cấp một dòng điện 1000 mA (1A) cho thiết bị sử dụng trong một giờ. Thông số này giúp bạn một phần nào đó xác định được độ mạnh yếu của các viên pin, mAh càng lớn thì thời gian sử dụng trên thiết bị sẽ càng được lâu hơn.
Đơn vị đo dung lượng pin“mAh” (miliAmpe-Hour) hiện đang là đơn vị đo dung lượng pin được dùng nhiều cho các thiết bị như smartphone, máy tính bảng. Thiết bị có mAh càng cao, cho ra thời gian sử dụng càng lâu.
Trên một số sản phẩm còn được đo bằng đơn vị Wh, sự khác nhau giữa hai đơn vị này là Wh thể hiện công suất hoạt động (tiêu thụ hoặc tạo ra) trong 1 giờ, còn mAh là đơn vị để đo cường độ hoạt động trong 1 giờ trên một thiết bị.
Hạn chế về kích thướcHiện tại, vấn đề này đang được các nhà sản xuất rất quan tâm để cân bằng các yếu tố thiết kế, thời gian sử dụng và hiệu năng trên máy.
Những thắc mắc nan giải về pin Tiếp tục sạc khi đã nạp đầy có hại cho máy không?Trên các thiết bị điện tử hiện nay đều được tích hợp hệ thống quản lý pin thông minh, tự ngắt sạc khi máy đạt giới hạn 100% để giảm thiểu tình trạng pin được nạp quá tải và gây nên tình trạng chai pin.
Các chuyên gia cũng khuyến khích người dùng nên rút sạc khi máy đạt từ 80% – 90% để hạn chế các trường hợp rủi ro ngoài dự kiến như dòng điện không ổn định, nhiệt độ xung quanh tác động đến máy, bảo đảm an toàn cho thiết bị và người dùng.
Có nên sử dụng cạn nguồn đến 0% rồi mới sạc?
Điều này là hoàn toàn không nên, khi dung lượng pin xuống còn 0% sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống quản lý pin, hiển thị phần trăm pin hoạt động không được ổn định. Người dùng nên sạc thiết bị khi máy còn 20% – 30% pin để thiết bị được hoạt động một cách ổn định nhất.
Sử dụng củ sạc không đúng như nhà cung cấp có ảnh hưởng đến máy?Đối với những củ sạc, cáp sạc thuộc các thương hiệu úy tín thì bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng. Nhưng đối với những củ sạc giả, các nhà sản xuất kém uy tín hay thông số của loại cáp sạc không đạt sẽ làm cho dòng điện đi vào bên trong máy không ổn định, dẫn đến tình trạng máy báo pin lỗi, nhanh chai pin và cũng có thể dẫn đến cháy nổ.
Dung lượng pin có phải là yếu tố quyết định thời gian sử dụng hay không?Với xu thế phát triển các tính năng quản lý pin thông minh, tích hợp các công nghệ tiết kiệm điện năng trên chip hay sử dụng các công nghệ màn hình mới nhất để cho ra thời gian sử dụng tối ưu hơn. Cho nên dung lượng pin không còn là yếu tố quyết định thời gian sử dụng như trước đây nữa.
Ví dụ: Nếu chúng ta đem ra 2 thiết bị có cùng dung lượng mAh, có những tác vụ giống nhau nhưng chưa xác định được chúng có hoạt động cùng 1 điện áp V hay không, có cùng loại màn hình, chipset hay không là hoàn toàn chưa chính xác.
Advertisement
Do đó, trước khi quyết định chọn mua thiết bị có thời gian sử dụng lâu, ta không chỉ quan tâm đến dung lượng pin (mAh) mà còn phải quan tâm đến các yếu tố như màn hình, vi xử lý, các công nghệ tiết kiệm pin và mục đích sử dụng.
Những mẹo kéo dài thời gian sử dụngTrang bị thêm một cục sạc dự phòng đang là giải pháp được rất nhiều người ưa chuộng, có thể vừa sạc vừa dùng mà không sợ gián đoạn công việc, tránh trường hợp phải dùng nguồn điện trực tiếp gây ảnh hưởng đến máy và gây nguy hiểm cho bản thân.
Ngoài ra, người dùng cũng có thể bật chức năng tiết kiệm pin, giảm độ sáng màn hình hoặc có thể bật chế độ máy bay đem lại thời gian hoạt động lâu nhất có thể.
Cập nhật thông tin chi tiết về 4P Trong Marketing Là Gì? Bước Phát Triển Các Yếu Tố Trong Chiến Lược 4P trên website Mfua.edu.vn. Hy vọng nội dung bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật mới nội dung để bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!